กลุ่มเรียน 102 จันทร์บ่าย
เวลา 14:10 - 16:40
การเรียนการสอนในวันนี้เราเรียนเกี่ยวกับเด็ก Down'Syndrome ผู้ทีง่ายและเชื่อฟังครูผู้สอนและเรียนเกี่ยวกับเด็ก Autistic ผู้โลกส่วนตัวสูงห้ามยุ่งกับฉัน เป็นเด็กพิเศษสองอย่างนี้เราสามารถออกไปเจอกับตัวเองจริงเมื่อออกไปฝึกสอนหรือเมื่อสอนจริง
การเรียนการสอนในวันนี้เราเรียนเกี่ยวกับเด็ก Down'Syndrome ผู้ทีง่ายและเชื่อฟังครูผู้สอนและเรียนเกี่ยวกับเด็ก Autistic ผู้โลกส่วนตัวสูงห้ามยุ่งกับฉัน เป็นเด็กพิเศษสองอย่างนี้เราสามารถออกไปเจอกับตัวเองจริงเมื่อออกไปฝึกสอนหรือเมื่อสอนจริง
ความรู้ที่ได้รับ
ด้านสุขภาพต้องพาไปพบแพทย์ตั้งแต่เริ่มแรก รักษาเป็นระยะเพื่อแพทย์จะได้ให้คำแนะนำต่างๆ รวมไปถึงการวางแผนครอบครัวส่วนคนเป็นพ่อแม่นั้นต้องทำใจให้ได้ยอบรับความจริง ให้ความอบอุ่น พาไปตรวจภายในเมื่อโตขึ้นเพราะป้องกันมะเร็งสอนเรื่องเพศศึกษาการทำความสะอาด ตรวจโครหัวใจลิ้นหัวใจรั่ว
คนต่อไปน้องโลกส่วนตัวสูงหรือที่รู้จักกันคื่อ ออทิสติก น้องออครอบครัวมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือพ่อแม่จะต้องไม่โทษว่าเป็นความผิดของใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ต้องคาดหวังกับเด็ก ทักษะต่าง ๆของเด็กจะสั่งสมตามประสบการณ์ การส่งเสริมความสามารถ ไม่มุ่งแก้ไขเฉพาะความบกพร่องเพียงด้านเดียว ส่งเสริมด้านที่เด็กมีด้วยเปิดโอกาสให้ทำบ่อยๆ เล่นของเล่นที่หลากหลาย กิจกรรมที่หลากหลาย
การสื่อสารโปรแกรม PECS เป็นภาพหรือบัตรคำ เพื่อให้เด็กบอกความต้องการของตนเอง
สิ่งที่พัฒนา
การอ่านทบทวนซ้ำ ๆ เพื่อให้เกิดความจำเข้าใจ ในความเป็นตัวตนของเด็กเหล่านี้ซึ่งมีความต้องการที่แตกต่างกันออกไปเพื่อที่จะตั้งรับได้ถูกวิธีเพื่อต้องเจอกับตัวเองจริง แต่ใจจริงก็ไม่ยากเจอ มันก็คงจะเสียดายถ้าไม่ได้เจอ ไม่มีโอกาสได้ได้ใช้สิ่งที่เรียนมานะ
การประเมิน
ครู : ก็สอนดีทุกครั้งนั้นแล ไม่ว่าจะเจอกับสถานะการยังงัยก็สอนและตั้งใจสอนอยู่ดี มีการเล่าเรื่องลาวต่างๆ ที่ออกไปเจอมากับเด็กเหล่านี้ มาให้ฟังเลื่อย ว่าน้องน่ารักแค่ไหน
เพื่อน : เพื่อนหรออืม ก็น่ารักทุกครั้งนั้นแลถ้าไม่ติดว่าชอบคุยกันเยอะไปหน่อยนะ ทุกอย่างมันจะโอเคมากกว่าที่เป็นนะ
ตนเอง : ไม่ยากบอกว่าน่ารักยังงัยก็เป็นแบบนั้นแล 555
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น