บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
วันจัทร์ ที่ 22 เดือนกันยายน 2557
กลุ่มเรียน 102 วันจัทร์ บ่าย

เวลา 14 : 10 - 16 : 40 น.
การเรียนการสอนในวันนี้ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ ของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ
เด็ก ซี พี Cerebral Palsy

ความรู้ที่ได้รับ 


เด็กที่บกพร่องทางการพูดและภาษา ซึ่งเกิดจากการพูดผิดปกติด้านการปรุ่งเสียงจังหวะและขั้นตอนของเสียงผิดปกติ
บกพร่องทางภาษา การขาดความสามารถที่จะเข้าใจความหมายของคำพูดพัฒนาทางภาษาช้ากว่าวัยมีความลำบากในการใช้ภาษา 




เด็กบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ อวัยวะไม่สมส่วน ขาดหายไป เจ็บป่วยรุนแรง
ปัญหาระบบปรพสาท

ลำบากในการเคลื่อนไหว โรคลมชัก ความผิดปกติระบบสมอง มีกระแสไฟฟ้าผิดปกติ การปฐมพยาบาล ให้นอนตะแคงขวาหาหมอนหรือสิ่งนุ่มๆรองศรีษะ ห้ามนำวัสถุใดๆใส่ปาก



ลำบากในการเคลื่อนไหว โรคลมชัก ความผิดปกติระบบสมอง มีกระแสไฟฟ้าผิดปกติ การปฐมพยาบาล ให้นอนตะแคงขวาหาหมอนหรือสิ่งนุ่มๆรองศรีษะ ห้ามนำวัสถุใดๆใส่ปาก



เด็ก ซี พี Cerebral Palsy เป็นอัมพาตเนื่องจากระบบประสาทพิการ
เด็ก ซี พี เราจะไม่ค่อยได้เจอเนื่องจากพวกเด็กเหลล่านี้จะอยู่ตามศูนย์
ต่างๆที่รับเลี้ยงหรือช่วยเหลือ

สิ่งที่พัฒนา 


การหาความรู้เพิ่มเติมคววามรู้ที่ได้นอกจากในห้องเรียน
การทำความเข้าใจบทเรียนเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น


การทำความเข้าใจบทเรียนเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น

การประเมิน

ครู : ครูสอนอัดให้แน้นมากความรู้ในการเรียนของวันนี้เยอะมาก และยังตั้งใจสอนโดยการบรรยามาไปในวันนี้รู้อย่างเดียวว่าเยอะไป ไม่รู้เรื่องเลย 



เพื่อน : เพื่อนนะหรออย่าพูดเลย เยอะเหมือนกันคุยแข็งเลยไม่สนใจเลย 



ตนเอง : ก็ว่าตั้งใจอยู่นะตั้งใจบางแต่มาช่วงหลังๆ ก็ตั้งใจหลับเลยไม่ไหวเยอะไปไม่รู้เรื่องแล้วยังเรียนบ่ายอีกได้ใจเลย

โดยทีครูบรรยายบวกกับเพื่อนคุยเท่ากลับเสียงกล่อมได้ดีที่เดียวเพราะสมองไม่รับแล้วเลยไม่รู้เรื่องเลย 






โดยทีครูบรรยายบวกกับเพื่อนคุยเท่ากลับเสียงกล่อมได้ดีที่เดียวเพราะสมองไม่รับแล้วเลยไม่รู้เรื่องเลย 







ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น