ครั้งที่ 5

   บันทึกการเรียนครั้งที่ 5

วันจัทร์  ที่ 15 เดือนกันยายน 2557
กลุ่มเรียน 102    วันจัทร์ บ่าย
เวลา 14 : 10 - 16 : 40 น.


              การเรียนการสอนในวันนี้แน่น วันนี้เราเรียนเด็กที่มีความต้องการพิเษศ




   ความรูที่ได้รับ                                                                                        
            ผู้ที่มีความจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเนื่องด้วยการขาดความสามารถ (Disability) ไม่ว่าจะเป็น
ทางด้านร่างกาย จิตใจ หรือสติปัญญา ซึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา
ความต้อง การพิเศษ (Special Needs) เป็นศัพท์ที่บัญญัติขึ้นเพื่อใช้ในการวินิจฉัยอาการทางคลินิก (Clinical diagnostic) และพัฒนาการทาง ด้านสมรรถภาพของร่ายกาย (Functional development) นอกจากนี้ ในประเทศอังกฤษ ความต้องการพิเศษมักเชื่อมโยงกับแวดวงการศึกษา โดยหมายถึงเด็กที่  มีความต้องการพิเศษทางด้านการศึกษา (Special Educational Needs:SEN)                                                                                                 
         
      สิ่งที่พัฒนา                                                                                              
                  การทำความเข้าใจเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษที่เพิ่งเรียนไปในวันนี   เพื่อให้เกิดความเข้าใจให้กับตนเองมากขึ้นและแนวการสอนในวันคำแนะนำต่างๆจะทำไปปรับใช้ให้ถูกต้องของการสอนในวันข้างหน้าที่จะออกไปเป็นครูเด็กปฐมวัย  

                     การประเมิน  
ครู : สอนดีสนุก แต่เป็นบรรยายมาไปเร่งรัดกระชับพื้นที่มาไปหน่อย เลยทำให้ช่วงหลังหน้าเบื่อที่ก็ดีที่รีบสอบรีบกลับเหนื่อกันทั้งครูนักศึกษ 
เพื่อน : ก็ตั้งใจฟังอยู่นะแต่ต้อง บอกทุก 5 นาที ไม่งั้นก็ไม่ค่อยฟังกันเลย การแต่งตัวเรียบร้อยตามเคยน่ารักสดใส กันทุกคนเลยคะ
ตนเอง : โดยทั่วไปก็ตั้งใจอยู่แล้ววันนี้เลยเป็นอีกวันที่ตั้งในเรียน เพื่อเป็นกำลังใจให้ครูผู้สอนตั้งหน้าตั้งตาสอนต่อไป อย่างน้อยก็มีคนที่นั่งฟังและคิดว่าตั้งใจพอสมควร 


 


                                                                                 
                                                                                                                          
                                                                                         
                                                                                                            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น