ครั้งที่ 4

   บันทึกการเรียนครั้งที่ 4

วันจัทร์  ที่ 8 เดือนกันยายน 2557
กลุ่มเรียน 102    วันจัทร์ บ่าย   
เวลา 14 : 10 - 16 : 40 น.





ประเภทของเด็กพิเศษ                                                             
              ประเภทของความต้องการพิเศษมีความหลากหลายและอาจแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
โดยผู้ที่เป็นโรคออทิซึม (Autism) กลุ่มอาการดาวน์ (Down syndrome) ความบกพร่องในการอ่าน (Dyslexia) ความบกพร่องทางการมองเห็น (Blindness) โรคสมาธิสั้น (ADHD) โรคซีสติกไฟโบรซิส (Cystic Fibrosis) เหล่านี้ ล้วนได้รับการพิจารณาว่ามีความต้องการพิเศษ อย่างไรก็ตาม ลักษณะของความต้องการพิเศษก็อาจครอบคลุมถึงโรคปากแหว่งเพดานโหว่ (Cleft lips and cleft palate) ปานแดงแต่กำเนิด (Port wine birthmarks) และแขนหรือขาด้วน (missing limbs)                                                                 

                       สิ่งที่พัฒนา  
             คือการกลับมาทบทวนเนื้อหาที่เรียนให้บ่อยๆ และหาเพิ่มเติมให้เข้าใจเนื้อหาการเรียนที่นอกจากได้ในห้องเรียนแล้ว                                                                                                                              การประเมิน  
ครู : น่ารักคะอัดแน่นไปหมด เตรียมตัวมาสอนเป็นอย่างดี พร้อมยกตัวอย่างเด็กที่ได้ออกไปเจอมาจากข้างนอกเพื่อให้เกิดความเข้าใจในบทเรียนมากขึ้น
เพื่อน : เพื่อนทุกคนน่ารักมากมีความเป็นตัวของตัวเองสูงต่างคนต่างปรึกษาซึ่งกลุ่มเพื่่อนใครเพื่อนมัน การแต่งตัวนั้นก็เรียบร้อยเพราะวิชาก่อนหน้านั้นครูเขาเนียบ
ตนเอง : เป็นเด็กดีคะ ตั้งใจเรียนมากคะแต่พอช่วงหลังยากจะหลับมากกว่าเพราะพื้นที่สมองมันน้อยไปรับอะไรที่ละเยอะๆ ไม่ได้ แล้วยิ่งต้องมานั่งฟังยาวแบบนี้เลยง่วงมาก 






                                                                                        
                                                                                                                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น